Cắt cánh mũi bao lâu thì lành? Cần chú ý những gì trong thời gian hồi phục?

Khá nhiều khách hàng quan tâm đến giải pháp làm đẹp này đặt ra câu hỏi, cắt cánh mũi bao lâu thì lành và cần chú ý những gì trong quá trình hồi phục?. Cắt cánh mũi mặc dù là dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ khá đơn giản, tuy nhiên, vùng mũi vẫn nhận xâm lấn, cắt rạch và tổn thương. Trả lời cho những vấn đề này, các chuyên gia thẩm mỹ cho biết:


Sơ lược quá trình cắt cánh mũi


Cắt cánh mũi là một tiểu phẫu thuật thẩm mỹ đơn giản. Sau quá trình thăm khám, tư vấn, đo vẽ… được các bác sỹ thao tác như sau:

-         Sát khuẩn vùng da bên ngoài mũi và lớp niêm mạc bên trong lỗ mũi.

-         Dùng dao mổ rạch một đường nhỏ tại vị trí chân cánh mũi và má theo tỷ lệ hợp lý.

-         Nhẹ nhàng kéo chân cánh mũi ra, cắt đi phần da cũng như phần sụn gây dư thừa, mất cân đối cánh mũi.

-         Cân chỉnh lại cánh mũi, tạo hình lỗ mũi hợp lý.

-         Đóng vết rạch bằng chỉ thẩm mỹ siêu mảnh và kỹ thuật khâu giấu chỉ trong rãnh mũi.
Ưu điểm của phương pháp này: Thu gọn được phần cánh mũi phì đại, gây mất cân đối. Giúp mũi có dáng thanh thoát, đẹp hơn sau một lần tiến hành phẫu thuật duy nhất. Độ bền đẹp của phần cánh mũi mới duy trì đến trọn đời, không ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng hoạt động của mũi.


Cắt cánh mũi bao lâu thì lành?


Cắt cánh mũi bao lâu thì lành? Được các chuyên gia kiểm nghiệm lâm sàng và đưa ra những đánh giá như sau: Thông thường, cắt cánh mũi có sưng không mất khoảng 1 tuần để liền vết cắt, dần ổn định cấu trúc. Nhưng, với một vài trường hợp có cơ địa tốt, vết cắt tại chân cánh mũi có thể liền sớm hơn 1 tuần, nhưng cũng có những trường hợp phải mất hơn 1 tuần để liền vết cắt.

Cắt cánh mũi bao lâu thì lành
Cắt cánh mũi bao lâu thì lành

Do đó, thời gian cắt cánh mũi bao lâu thì lành không được ấn định cụ thể là bao nhiêu ngày, mà chỉ để trong khoảng 1 tuần. Điều này, tùy thuộc cơ địa của từng người.

Để cánh mũi lành hẳn và mũi đẹp tự nhiên, các bạn cần kiên nhẫn chờ đợi khoảng một tháng. Vết cắt trên cánh mũi lành hoàn toàn, không còn dấu hiệu của lần thẩm mỹ trước đó và không cần chú ý, kiêng khem điều gì.

Những điều cần chú ý trong thời gian hồi phục


Trong thời gian hồi phục khoảng 1 tuần – 1 tháng, các bạn cần chú ý một vài vấn đề đơn giản sau:

-         Thứ nhất: Công tác vệ sinh

Trong 4 – 6 ngày đầu, vết cắt chưa liền hẳn, cần chú ý công tác vệ sinh: Rửa vết thương bằng nước muối y tế, sau đó, làm khô vết thương. Chú ý, không để vết thương bị bám bẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm.
-         Thứ hai: Cách thức vận động

Đối với các thói quen vận động, chỉ cần tránh đi bơi, vận động mạnh có tác động trực tiếp đến mũi. Ngoài ra, các thói quen như: Ngoáy mũi, véo mũi, vuốt mũi… cần tạm dừng vào lúc này. Tránh đi dưới nng trực tiếp, vì tia bức xạ từ ánh nắng có thể gây tổn thương vết cắt, khiến chúng lâu lành và dễ bị sẹo, thâm sạm.

-         Thứ ba: Chế độ ăn uống

Vấn đề ăn uống cần bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất như: Rau xanh, hoa quả tươi, thịt nạc heo… Bên cạnh đó, vấn đề kiêm khem một vài nhóm thực phẩm cũng cần đặc biệt chú ý. Những nhóm thực phẩm cần kiêng:

-         Rau muống: Rau mung sẽ gây ra sẹo thâm và sẹo lồi tại vết thương.

-         Thịt gà: Thịt gà gây ra sẹo lồi, sẹo trắng và ngứa tại vết thương.

-      Thịt bò, thịt chó: Kích thích các tế bào phát triển mạnh gây sa sẹo lồi phì đại tại vết thương và rất dễ bị thâm đen.

-         Hải sản: Gây kích ứng, dị ứng, ngứa và sẹo tại vết thương.

-         Đồ nếp: Đồ nếp làm vết thương dễ mưng mủ và để lại sẹo
-        


Với những chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đọc đã biết được, cắt cánh mũi bao lâu thì lành và cần chú  ý kiêng khem những gì sau phẫu thuật. Nếu còn thắc mắc gì thêm hoặc muốn đặt lịch cắt cánh mũi ở đâu đẹp tại VTM Bs Hà Thanh chúng tôi. Vui lòng đến địa chỉ số 243 Giảng Võ, HN hoặc gọi đến đường dây nóng: 0986.222.811 – 0986.222.911, nhận hỗ trợ từ bác sỹ.
Cắt cánh mũi bao lâu thì lành? Cần chú ý những gì trong thời gian hồi phục? Cắt cánh mũi bao lâu thì lành? Cần chú ý những gì trong thời gian hồi phục? Reviewed by Rong Ba on 00:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.